ผลิตกล่องครีม

เลือกโรงพิมพ์อย่างไรให้ได้งานโดนใจ

เศรษฐกิจแบบนี้หาเงินลงทุนทำอะไรสักอย่างก็ต้องหาข้อมูลให้ดีว่าโรงพิมพ์แต่ละที่มีข้อดี ข้อเสียและข้อจำกัดอะไรบ้าง ทั้งหมดนี้เพื่อให้คุ้มค่าต่อเงินทุนของเรา ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ซองเอกสาร บรรจุภัณฑ์ โบรชัวร์ ป้ายร้าน หรือการพิมพ์ง่าย ๆ อย่างชุดซองผ้าป่า หลายคนคิดว่าที่ไหนก็ได้เพราะยังไงแล้วก็มาจากเครื่องเหมือนกัน ซึ่งเป็นความคิดที่อาจไม่ถูกต้องซะหมดเลยค่ะ

IMG_7525

ในการเลือกโรงพิมพ์นอกจากจะต้องดูผลงานที่เขาได้เคยทำมาแล้ว ต้องดูด้วยว่า

1. ความชำนาญของทีมงาน
เพราะบางคนก็จะมีการออกแบบที่ไม่เหมือนกันใช่มั้ย บางคนมีไดคัท ตัดโค้ง เข้ามุม เจาะรู มีการใช้เทคนิคพิเศษอะไรนู้นนี่ นี่แหล่ะถ้าทีมงานไม่มีความชำนาญมันก็จะเลอะเทอะ ไม่คม และสุดท้ายผลก็คือไม่สวยแบบที่เราต้องการนั่นแหล่ะ เรื่องของงานพิมพ์นี่ไม่ใช่ใครก็ทำได้

IMG_8196

2. คุณภาพสี
ลองหลับตาคิดดูว่าทำไมในตลาดเครื่องปรินส์ถึงมีหลายยี่ห้อ มีทั้งสีแทงก์ สีแท้ สีเทียม ซึ่งแน่นอนว่าสีเทียมย่อมไม่มีคุณภาพสีคมชัดเท่ากับสีแท้ หรืออาจใกล้เคียงแต่จะมีความแตกต่างบางอย่างที่ทำให้งานปรินส์บางชนิดจำเป็นต้องใช้สีแท้ ไม่ว่าจะเป็นอายุของสีที่ส่งผลต่อความลางเลือนได้นั่นเอง ด้วยเหตุผลแบบนี้สีที่โรงพิมพ์เลือกใช้ก็จำเป็นต่อการตัดสินใจค่ะ มีโอกาสได้เข้าไปลองคุยต้องสอบถามเลยว่าเขาใช้สีของอะไร จากประเทศอะไร จากประเทศจีน ยี่ปุ่น หรือจากที่ไหน เพื่อให้เรามั่นใจขึ้นไปอีกว่างานของเราจะสีตรง มีอายุการใช้นานได้ยาวนาน สำหรับในการพิมพ์งานบางชนิดอย่างบรรจุภัณฑ์ (package)

3. ความใส่ใจและความละเอียดอ่อน
ข้อนี้ก็ค่อนข้างสำคัญนะ เวลาเราไปที่โรงพิมพ์แล้วเราต้องสังเกตุว่าเขารับฟังเรามากน้อยแค่ไหน ให้คำแนะนำ อธิบายจุดสำคัญหรือขั้นตอนการทำให้เราเข้าใจได้หรือไม่ เพราะแน่นอนว่าเรื่องงานพิมพ์ ทีมงานต้องมีความเชี่ยวชาญมากกว่าเราอยู่แล้ว หากเราสอบถามหรืออธิบายสิ่งที่เราต้องการไปแล้วเขาเปิดรับฟัง และอธิบายด้วยความยินดี แบบนี้สบายค่ะ ทำงานด้วยกันง่าย เราจะเข้าใจขั้นตอนและสีได้ ไม่ต้องมานั่งกังวลใจเสียอารมณ์กันภายหลัง

IMG_7468

4. ราคา 
ข้อนี้สำคัญอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ต้องบอกเลยว่าของถูกและดี มีค่ะ! แต่ของคุณภาพดีและถูกนั้นเรียกได้ว่าหายาก หากคุณคิดว่าจะสืบเสาะหาโรงพิมพ์ที่ราคาถูกอย่างเดียว อาจต้องสืบเสาะ เปรียบเทียบกันไม่จบไม่สิ้น เราแนะนำว่า การเลือกโรงพิมพ์จากราคาควรเปรียบเทียบจากคุณภาพงานที่จะได้รับ พูดมาถึงตรงนี้ ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรเลือกนะ แต่ให้เลือกเอาคุณภาพของเขามาเป็นตรงกลาง มันจะทำให้งานของคุณเนี๊ยบและสวยงามอย่างที่ต้องการ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วอย่างเรื่องของสี หากต้องการสีที่คมชัด ติดนาน ก็ต้องเป็นสีที่มีคุณภาพ

5. มีความหลากหลาย
หลากหลายในทีนี้หมายถึงต้องมีความหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกระดาษงานพิมพ์ ตารางเฉดสี เทคนิคพิเศษที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นงานปั้มนูน ปั้มเค สปอตยูวี ฯลฯ แบบนี้จะยิ่งทำให้งานของเรามีอิสระในการทำและได้ความสวยงามตรงตามความต้องการนั่นเอง

newBilborad2

ซึ่งเพียง 5 ข้อที่ควรคิดถึงก่อนตัดสินใจเลือกโรงพิมพ์ก็ทำให้การทำงานง่ายมากยิ่งขึ้นแล้ว อย่างที่โรงพิมพ์อินฟินิตี้ พรินติ้ง (Infinity Printing) เราค่อนข้างสบายใจในการร่วมงานมาก ๆ นอกจากเขาจะมีครบทั้ง 5 ข้อนี้แล้ว ทางโรงพิมพ์ยังมีการสอบถามงานแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบราคาผ่านทางเว็บไซด์ เฟซบุ๊ก หรือหากใจร้อนหน่อยก็สามารถแอดไลน์คุยกันได้อีกด้วย แถมยังได้รับคำตอบอย่างรวดเร็ว หน้าเว็บบอกว่าภายใน 24 ชั่วโมง แต่พอเราแอดไลน์และทักไป เรารอคำตอบไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ ยิ่งพอได้คุยเร็วเท่าไหร่ ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้นก็ยิ่งทำให้การตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

เมื่อคุยกันทางโทรศัพท์เรียบร้อยเราก็ไม่ลังเลที่จะไปดูโรงพิมพ์เขาเลย การเดินทางก็ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ตรงสายไหม แถว ๆ สุขาภิบาล 5 นี่แหล่ะ หาง่าย ซึ่งทางเซลล์เขาแชร์โลเคชันมาให้ เรายิ่งง่ายไปใหญ่ ^_^ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอย่างดี เมื่อไปถึงก็มีตัวอย่างงานให้เราดูเยอะด้วย แบบนี้รักเลย

เราเป็นโรงพิมพ์รุ่นใหม่ไฟแรง มีบุคคลากรมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ด้านการพิมพ์ กว่า 20 ปี มีเครื่องจักรอันทันสมัย ตามมาตรฐานสากล ให้บริการแบบครบวงจร จบงานได้อย่างรวดเร็ว มุ่งเน้นการบริการที่มีคุณภาพ เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

ติดตามเราได้ที่นี่(กดที่ภาพ)

instagram infinityprinitng icon